Euro 2024: Bellingham bị phạt vì chỉ trích trọng tài Hà Lan và Anh

Hà Lan và Anh gặp nhau vào thứ Tư để tìm một suất vào chung kết Euro 2024. UEFA đã công bố tổ trọng tài cho trận đấu và Jude Bellingham, một trong những cái tên chủ chốt của đội tuyển Anh, phát hiện ra rằng anh sẽ gặp đối thủ đến từ nước Anh. thời gian anh ấy chơi cho bóng đá Đức.



Khi còn là cầu thủ Borussia Dortmund, Bellingham đã chỉ trích công việc của Felix Zwayer, người sẽ làm trọng tài cho trận đấu hôm thứ Tư.

Vào tháng 12 năm 2021, Bayern Munich đã đánh bại đối thủ chính với tỷ số 3-2 trên sân nhà của đối thủ và cầu thủ trẻ người Anh đã phàn nàn sau khi kết thúc trận đấu kinh điển. Sự không hài lòng chính của các cầu thủ Dortmund có liên quan đến khả năng trọng tài không thổi phạt đền.

— Bạn có thể xem xét nhiều quyết định khác nhau trong trò chơi. Bạn giao cho một trọng tài, người đã thao túng kết quả trước đó, trận đấu quan trọng nhất ở Đức. Bạn mong chờ điều gì? – anh hỏi sau trận đấu.

Những phát ngôn đã dẫn đến án phạt cho cầu thủ người Anh, người bị phạt 40 nghìn euro vì phát biểu sau trận đấu.

Khi viện dẫn việc dàn xếp tỷ số, Bellingham đề cập đến một vụ án xảy ra vào năm 2005. Khi đó, trọng tài Robert Hoyzer bị kết án 2 năm 5 tháng tù vì tham gia âm mưu dàn xếp tỷ số ở bóng đá Đức. Felix Zwayer đã báo cáo đồng nghiệp của mình nhưng đã bị điều tra và bị trừng phạt vì nhận khoảng 300 euro vì đưa ra những quyết định sai lầm trong một trận đấu khi anh ta còn là trợ lý. Felix đã bị liên đoàn bóng đá nước này đình chỉ thi đấu sáu tháng và sau đó đã trở lại vai trò của mình.

Gần 20 năm sau vụ việc gây tranh cãi, Zwayer là thành viên của đội ngũ trọng tài UEFA và có uy tín với tổ chức này. Ông làm trọng tài trận chung kết Nations League 2023 và điều hành 3 trận đấu tại Euro 2024 trước khi được chọn vào trận bán kết giữa Hà Lan và Anh.